Hướng dẫn thủ tục đăng ký lưu hành hoá đơn tự in

Sau đây Việt Tín hướng dẫn các thủ tục và trình tự đăng ký lưu hành hóa đơn tự in để doanh nghiệp tham khảo, nếu vẫn còn thắc mắc hoặc vướng mắc các thủ tục hồ sơ hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng của Topiclaw để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí.

1. Trình tự thực hiện:
Cơ sở kinh doanh sau khi đăng ký mẫu hoá đơn tự in, in xong hoá đơn, đến Cục thuế đăng ký lưu hành hoá đơn tự in.
2. Thành phần, số lượng hồ sơ:
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Mẫu hoá đơn đã được duyệt.
+ Mẫu hoá đơn đã in (bản photocopy).
+ Công văn đăng ký ghi rõ; ký hiệu, số lượng, từ số … đến số … hoá đơn.
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
3. Thời hạn giải quyết:
ngay trong ngày làm việc kể từ khi nhận được bộ hồ sơ hợp lệ.
4. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục thuế quản lý trực tiếp.
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục thuế quản lý trực tiếp.
5. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Nhận và ghi Sổ đăng ký lưu hành mẫu hoá đơn tự in (Nếu đăng ký lần đầu) hoặc Ghi Sổ đăng ký lưu hành mẫu hoá đơn tự in (Nếu đăng ký lần tiếp theo).
6. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Luật thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế TNDN.
89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002
Thông tư số 120/2002/TT – BTC ngày 30/12/2002
Thông tư số 99/2003/TT-BTC ngày 23/10/2003

Bài đăng phổ biến